วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เด็กผู้หญิงริมหน้าต่างเป็นใครกันหนอ.......

                      เด็กผู้หญิงริมหน้าต่างตัวเล็กๆคนนี้เขาเป็นใครกันหนอ เขาเป็นใคร มาจากที่ไหน.....


                    สวัสดีค่ะทุกคนดิฉันชื่อนางสาวจุฑารัตน์  เกาหวาย ชื่อเล่น หญิง เกิดวันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ.2535 เกิดเวลา 23.49 น. ที่โรงพยาบาลนครนายก มีน้องชาย 1 คน หญิงเป็นพี่สาวคนโต ถึงแม้หญิงจะเกิดที่นครนายก แต่หญิงถูกเลี้ยงดูตอนเด็กจนเติบโตที่สมุทรปราการเนื่องจากคุณพ่อทำงานที่นี่ พอหญิงกำลังจะขึ้นมัธยมคุณแม่ได้กลับไปทำธุรกิจส่วนตัวที่บ้านหญิงเลยต้องกลับมาเรียนที่นครนายก โดยเรียนโรงเรียนนครนายกวิทยาคม ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำจังหวัดพอจบชั้นม.6 หญิงก็แอดมิดชันติดคณะวิทยาศาสตร์เอกฟิสิกส์(กศ.บ.5ปี) ณ ปัจจุบันนี้หญิงก็กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 3

สมัยใสๆสมัยมัธยมต้น
               ยามว่าง>>>ถ้าถามจริงๆว่ามีไหม ไม่ค่อยมีนะคะเพราะว่าที่บ้านหญิงนั้นเปิดร้านขายของโชว์ห่วยซึ่งที่บ้านก็มีหญิงกับแม่เพียง 2 คนเท่านั้น(เพราะพ่อก็ทำงานที่สมุทรปราการเสาร์-อาทิตย์กลับที)ซึ่งเวลาว่างทั้งหมดของหญิงจะใช้ไปกับการทำงานบ้าน ทำอาหารและขายของซะเป็นส่วนใหญ่ เลยไม่ค่อยมีเวลาว่างจะไปไหนกับเพื่อนคนอื่นเลย(แอบเศร้าT T) แต่ถ้าว่างเมื่อไหร่สิ่งแรกที่จะทำคือออกกำลังกายที่โรงเรียน หรือไม่ก็เล่นอิเล็คโทนซึ่งเป็นอะไรที่ทำให้ผ่อนคลายมากจริงๆ
                 นิสัยส่วนตัว>>>นิสัยส่วนตัวจะเป็นคนที่ยิ้มง่าย สนุกสนาน เฮฮา ขี้เล่น ขี้สงสารโดยเฉพาะสัตว์เพื่อนร่วมโลกทุกชนิด  ชอบแคร์สายตาคนรอบข้าง แต่ส่วนที่เป็นจุดเด่นที่สุดในตัวหญิงคือโกรธคนไม่เป็น หญิงยอมรับว่าหญิงจะถูกคนรอบข้างแกล้งทุกอย่าทั้งการกระทำและคำพูด ถึงแม้ว่าพวกเขาจะแกล้งขนาดไหนแต่ก็แทบจะไม่เคยโกรธเลย ซึ่งก็ไม่เข้าใจตัวเองตรงนี้เหมือนกัน
สมัยที่มีความน่ารัก สดใส
มากที่สุด
              ความฝัน>>>จริงๆแล้วหญิงไม่ได้ฝันที่จะเป็นครูแต่แรกแต่หญิงอยากที่จะเรียนพยาบาลเพราะว่าหญิงอยากจะช่วยคนที ลำบากกว่า แต่ท่ี่บ้านไม่สนับสนุน ก็เลยหันมาเรียนครูพอได้เรียน
 แล้วก็ไม่คิดเสียใจเลย มีความสุขมากๆและคิดว่าอาชีพครูก็สามรถ
พัฒนาเด็กไทยให้มีอนาคตที่ดีของสังคมต่อไปได้                             
               คติประจำใจ>>>ทำวันนี้ให้ดีที่สุด สิ่งที่ดีที่สุดที่เราอยู่กับปัจจุบันทำปัจจุบันให้ดี อดีตมันแก้ไขไม่ได้ ส่วนเราก็ไม่รู้ว่าจะตายเมื่อไหร่ ขอแค่ทำวันนี้ให้ดีที่สุด ชีวิตเราก็จะมีความสุขแล้ว
ยามว่างไปช่วยเลี้ยงเด็กอ่อน
ที่สถานผู้ประสบภัยน้ำท่วม
              เราพอจะรู้จักเด็กผู้หญิงคนนี้บ้างแล้ว แต่ถ้าอยากจะรู้จักให้มากขึ้นคอยติดตามบล๊อคเล็กบล๊อคนี้นะคะ หญิงจะมาคอยแต่งแต้มสาระ และความสนุกสนานให้ผู้อ่านได้ข้อคิดและมีรอยยิ้มนะคะ

                                                                                                               เด็กน้อยริมหน้าต่าง........
          

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น